โทร : 087-263-9955

  • หน้าแรก
  • บทความ
  • เงินเดือน 15,000 แต่อยากซื้อบ้านเงินเหลือ - คอนโดเงินเหลือ ทำได้จริง ?
Images
Images

เงินเดือน 15,000 แต่อยากซื้อบ้านเงินเหลือ - คอนโดเงินเหลือ ทำได้จริง ?

 

 

 

เงินเดือน 15,000  แต่อยากซื้อบ้านเงินเหลือ - คอนโดเงินเหลือ ทำได้จริง ?

 

แอดมินเข้าใจว่าทุกวันนี้เวลามนุษย์เงินเดือนอย่างเราๆ อยากจะซื้อบ้านแต่แบบพอมาดูเงินเดือนก็ได้ 15,000  หักโน้นนี่นั้นก็ไม่เหลือพอที่จะเอาไปกู้ได้แล้วถูกต้องไหมครับ ถ้าคุณกำลังอยู่ในสถานการณ์นี้ไม่ต้องคิดมากไปเพราะ Allfinanceth มีวิธีการที่จะช่วยให้คุณกู้บ้านเงินเหลือ - คอนโดเงินเหลือ ได้แบบสบายๆ ใน วงเงิน 2-3 ล้านได้ เพียงทำตามขั้นตอนเหล่านี้

 

ตรวจสอบความพร้อมเพื่อ กู้ซื้อบ้าน - กู้ซื้อคอนโด

 

ก่อนที่จะทำการกู้ซื้อบ้าน - กู้ซื้อคอนโด ต้องมาคำนวณเงินกู้กันก่อนโดยใช้สูตร เงินเดือนที่เราสามารถผ่อนชำระได้ต่อเดือน = เงินเดือน x DSR ความหมายของ DSR คือภาระหนี้ที่มีอยู่ทั้งหมดหารด้วยรายได้ โดยซึ่งแต่ละธนาคารจะมีวิธีคำนวณ DSR ที่แตกต่างกัน แต่เราสามารถใช้สูตร 40% ในการคำนวณเบื้องต้นได้โดยถ้าคุณมีเงินเดือน 15,000 บาท เท่ากับว่าคุณผ่อนชำระเงินกู้ต่อเดือนได้ในจำนวน 15,000 x 40/100 = 6,000 บาท จากนั้นให้คำนวณวงเงินที่ธนาคารปล่อยกู้สูงสุดโดยใช้สูตร วงเงินที่จะกู้ได้ = (เงินที่ชำระต่อเดือน-ภาระผ่อนอื่นๆ) x 150 ดังนั้นเงินเดือน 15,000 บาท จะสามารถกู้ได้สูงสุด 6,000 x 150 = 900,000 บาท เห็นไหมครับว่าเมื่อรู้จำนวนเงินกู้สูงสุดที่สามารถกู้ได้ดังที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว ก็จะทำให้สามารถวางแผนเพื่อเตรียมตัวในการกู้ซื้อได้แล้ว

 

มองหาคนกู้ร่วม

 

เมื่อรู้จำนวนเงินกู้สูงสุดที่สามารถกู้ได้แล้ว เราจะรู้ว่าต้องหาเงินเพิ่มเท่าไหร่จึงจะสามารถกู้ซื้อบ้าน 2-3 ล้านได้ ซึ่งอ้างอิงจากข้อ 1 ถ้าเงินเดือน 15,000 บาท  เราจะสามารถกู้วงเงินสูงสุดได้ประมาณ 9 แสนบาท ซึ่งเท่ากับว่าเราผ่อนชำระสูงสุดเดือนละ 6,000 บาท/เดือน แต่ถ้าอยากได้บ้านราคา 2-3 ล้านนั้นตามปรกติแล้วต้องผ่อนรายเดือนประมาณ 18,000 บาท ดังนั้นหากจะซื้อบ้าน 2-3 ล้านต้องหาคนมากู้ร่วมเพิ่มเติม เช่น  พ่อแม่, พี่น้อง,สามี, ภรรยา, โดยเฉพาะที่เป็นพนักงานประจำมีสลิปเงินเดือนเข้าระบบประกันคมจะดีมากๆ ที่สำคัญต้องไม่ติดเครดิตบูโร เพื่อดำเนินการกู้ร่วมให้ได้ผ่อนและได้วงเงินที่เพียงพอ ซึ่งถ้าเงื่อนไขเราครบถ้วน ธนาคารมักจะอนุมัติผ่านได้เร็วขึ้น ต้องจำไว้ว่าเราจะมีผู้กู้ร่วมไม่เกิน 2 คนเท่านั้น

 

เตรียมแผนเก็บเงินเพื่อดาวน์บ้าน - คอนโด

 

ปรกติเวลาจะซื้อบ้าน หรือ คอนโดนั้น คุณต้องเตรียมเงินสำหรับการดาวน์ประมาณ 5-20% จากราคาบ้าน ซึ่งคุณต้องวางเงินดาวน์ก่อน ส่วนที่เหลือค่อยไปขอยื่น กู้ซื้อบ้าน กับทางธนาคาร คิดง่ายๆ ถ้าราคาบ้าน - คอนโดในราคา 2-3 ล้าน จะใช้เงินประมาณ 150,000 – 600,000 บาท ปรกติคนส่วนใหญ่ไม่ค่อยชอบวางดาวในประมาณมากๆ เท่าไหร่ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องควักเนื้อ  เพราะที่เหลือค่อยไปขอยื่นกู้กับทางธนาคารเอาดีกว่า แต่ข้อเสียของการวางเงินดาวน์ต่ำคือต้องจ่ายดอกเบี้ยในอัตราที่สูง

 

แบบหรือขนาด บ้าน - คอนโด งบ 2- 3 ล้านได้แบบไหน

 

บ้านราคา 2-3 ล้านบาท มีให้คุณเลือกได้ทั้งขนาดและหน้าตา ถึงจะบอกว่าราคาเท่ากันแต่ไม่ใช่ว่าทุกอย่างจะเหมือนกัน ดังนั้นก่อนที่จะตัดสินใจ ต้องดูและวิเคราะห์แบบรอบด้าน ทุกวันนี้ต้องรับว่าถ้าอยากได้บ้านหรือคอนโดราคานี้ แล้วยังอยากได้พื้นที่กว้างใหญ่ขึ้นก็ต้องขยับออกนอกตัวเมืองไปอีกเรื่อยๆ คุณก็ต้องมาคิดต่อด้วยว่าเดินทางสะดวกไหม คุ้มค่ากับการเดินทางหรือเปล่า

 

เลือกธนาคารที่ให้เงื่อนไขคุ้มค่าที่สุด

 

การเลือกธนาคารนั้นต้องดูหลายๆ อย่างแต่มีจุดที่ต้องเช็คให้ดีคือ

 

  • อัตรตราดอกเบี่ย  เช็คให้ดีเพราะแต่ละธนาคารก็ให้ดอกเบี้ยไม่เท่ากันควรเลือกตัวเลือกที่ที่สุดเพราะจะทำให้คุณส่งค่างวดบ้านได้ถูกที่สุด
  • เงื่อนไขในการโอน ตรวจสอบว่า ฟรี โอน ฟรี จดจำนอง ให้ คุณหรือไม่แต่โดยส่วนมากข้อนี้ทางโครงการจะเป็นผู้รับผิดชอบให้กับลูกค้าอยู่แล้ว
  • การรีไฟแนนซ์ และการรีเทนชั่น ข้อนี้สำคัญแต่หลายคนมองข้ามแอดมินแนะนำว่าให้ถามเจ้าหน้าที่ธนาคารให้ละเอียดถึงเงื่อนไขว่าในกรณีเราจะรีไฟแนนซ์ และการรีเทนชั่น เราสามารถทำได้หรือติดเงื่อนไขสัญญาอย่างไรแต่โดยส่วนมากจะระบุว่าถ้าไม่ครบ 3 ปี ห้ามการรีไฟแนนซ์อยู่แล้ว

 

เตรียมบัญชีการเงินให้สวยๆ

 

ข้อนี้จำแค่ว่าคุณต้องเป็น พนักงานประจำ มี สลิปเงินเดือน และ ไม่ติดบูโร และเงินสดเข้าออกเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอเป็นระยะเวลาต่อเนื่อง 6 เดือน ถึง 1 ปี เพื่อเป็นหลักฐานให้ Bank  เห็นว่าเรามีเครดิตดีแล้วจะช่วยเพิ่มโอกาสอนุมัติมากยิ่งขึ้น

 

เตรียมเอกสารให้พร้อม

 

ขั้นตอนสุดท้ายต้องเตรียม เอกสารดังนี้ สลิปเงินเดือน, ใบรับรองการทำงาน แต่ถ้าไม่มั่นใจให้โทรถามกับธนาคารได้ เพียงเท่านี้คุณก็จะสามารถตอบคำถามได้แล้วว่า เงินเดือน 15,000  แต่อยากซื้อบ้านเงินเหลือ - คอนโดเงินเหลือ ทำได้จริง ?  แต่สำหรับท่านใดที่อยากให้มืออาชีพคอยให้คำปรึกษาในการยื่นซื้อบ้านเงินเหลือ - คอนโดเงินเหลือ สามารถให้ AllFinanceth จัดการให้คุณได้แบบฟรีๆ เพราะเรามีบริการ รวมหนี้,ปิดหนี้ให้ก่อน,แถมเงินเหลือ สำหรับผู้อยากมีบ้าน - คอนโด สามารถกรอกข้อมูลของคุณเข้ามาได้ที่ https://www.allfinanceth.com/ หรือช่องทางด้านล่าง

 


 

ช่องทางการติดต่อ

 

คุณสมบัติเบื้องต้น

  • เงินเดือนรับรวมผ่านธนาคาร 15,000 บาทขึ้นไป (กู้ร่วมได้)
  • เป็นพนักงานประจำมีสลิปเงินเดือน หรือ หนังสือรับรองเงินเดือน
  • อายุงาน 6 เดือนขึ้นไป สามารถรู้วงเงิน ภายใน 24 ชม.

 

#รวมหนี้เอาไว้ที่เดียว #หนี้บัตรเครดิต #หนี้สินเชื่อ #หนี้จักรยานยนต์ #คอนโดเงินเหลือ #บ้านเงินเหลือ #AllFinanceth