โทร : 087-263-9955

Images
Images

วิธีทำให้คุณกู้บ้านหรือกู้คอนโดกับธนาคารผ่านชัวร์

กู้คอนโดกับธนาคารยังไงให้ผ่านชัวร์เหมือนนอนมา

 

ก่อนที่คุณจะเริ่มกู้บ้านหรือกู้คอนโดคุณจำเป็นที่จะต้องเตรียมความพร้อมในการยื่นกู้ให้ดีเพราะหากไม่เป็นเช่นนั้นแล้วแทบจะบอกได้เลยว่าเหมือนแพ้ตั้งแต่ในมุ้งซึ่งจะไม่มีทางที่ธนาคารจะอนุมัติสินเชื่อให้กับคุณสำหรับการกู้บ้านหรือคอนโดแน่นอนซึ่งในวันนี้เรารวม ทั้งสาเหตุในการกู้บ้านหรือกู้คอนโดไม่ผ่านรวมทั้งวิธีการการเตรียมตัวกู้บ้านหรือกู้คอนโดให้ผ่านแบบฉลุยเหมือนอนมา

 

สาเหตุที่คนส่วนใหญ่ยื่นกู้บ้านหรือกู้คอนโดไม่ผ่านนั้นมักจะมาจาก

 

รายรับไม่มั่นคง มีการเปลี่ยนงานบ่อย สถานที่ทำงานดูไม่มีความน่าเชื่อถือ

โดยเหตุผลส่วนใหญ่มักเกิดจากเกิดขึ้นกับกลุ่มผู้ทำงานอิสระ หรือ ผู้ประกอบการรายเล็กทั่วๆ ไป เพราะเจ้าหน้าที่ผู้ปล่อยสินเชื่อมักใช้หลักเกณฑ์ในการพิจารณาจากฐานรายได้ หรือรายรับที่หมุนเวียนเข้ามาในบัญชี ซึ่งผู้กู้จำเป็นต้องมีเงินเข้าบัญชีเป็นประจำทุกเดือน และยังต้องมีความต่อเนื่องอย่างต่ำ 6 เดือน ขึ้นไปเพื่อนำ สเตทเม้น(รายการเดินบัญชีย้อนหลัง) ไปเป็นเอกสารขอยื่นกู้

 

รายจ่ายมากกว่ารายรับ

ปรกติแล้วธนาคารมักกำหนดเงื่อนไขสำหรับผู้ที่จะกู้ว่าต้องมีภาระหนี้สินไม่เกิน 40% ของรายได้ทั้งหมด เพื่อวิเคราะห์ดูความสามารถในการผ่อนบ้านหรือผ่อนคอนโด เนื่องจากต้องป้องกันไม่ให้ผู้กู้ผิดชำระหนี้ ก่อนการอนุมัติสินเชื่อที่อยู่อาศัย

 

ติดแบล็คลิสต์ค้างชำระ

ถ้าคุณเป็นคนที่มีประวัติการผิดนัดชำระโดยเฉพาะ เกิน 90 วัน ขึ้นไปแล้ว เรียกได้ว่าคุณหมดสิทธิยื่นกู้ซื้อบ้านและกู้ซื้อคอนโดได้เลย โดยสาเหตุนี้เป็นสาเหตุที่่คน คนไทยเป็นปัญหานี้กันมากซึ่งส่งผลจนทำให้ติดรายชื่อแบล็คลิสต์ในประวัติเครดิตบูโร และมักจะมีปัญหาต่อการขอกู้เงินซื้อบ้านกับธนาคาร ดังนั้นควรหมั่นชำระหนึ้ให้ตรงเวลา เมื่อรู้จักใช้เราก็ต้องมีก็ต้องมีวินัยในการจ่ายชำระหนี้ด้วย แต่หากคุณติดเงื่อนไงนี้ไปแล้วหล่ะก็ จำเป็นที่จะต้องใช้เวลา 2-3 ปี เสียก่อนเรียกได้ว่ารอจนไม่อยากได้กันเลยทีเดียว

 

3 วิธีเตรียมพร้อมกู้บ้านหรือกู้คอนโดยังไงให้เหมือนนอนมา

 

  1. เก็บเงินสดในบัญชีให้มากที่สุด เมื่อต้องการกู้บ้านหรือกู้คอนโดแล้วคุณควรจะต้องเก็บเงินสดเป็นอย่างน้อยๆ 20 % ของราคา ขายและต้องเดินสเตทเม้นเอาไว้ให้สวยๆ เพื่อให้ธนาคารตรวจสอบและอนุมัติได้อย่างง่ายดาย
  2. เคลียร์หนี้ทั้งหมด ต้องไล่ประวัติเครดิตบูโร ว่าเราได้มีการรูดบัตรเครดิตอย่างเมามันไปแล้วบ้างเท่าไหร่ ซึ่งต้องรีบไปเคลียเพื่อชำระบัตรเครดิตให้ตรงเวลาและต้องไม่มียอดค้างชำระเกินเกิน 90 วัน ซึ่งจะทำให้เกิดประวัติเสียและจะจะทำให้คุณไม่ถูกอนุมัติสินเชื่อในการกู้บ้านหรือกู้คอนโด
  3. เตรียมเอกสารให้พร้อม แน่นอนก่อนจะกู้ซื้อบ้านหรือคอนโดต้องเตรียมเอกสารการกู้ให้พร้อม ดังนี้ 
  • เอกสารจัดแจงรายได้ หนังสือรับรองเงินเดือน สลิปเงินดือน รายการเดินบัญชีย้อนหลัง 6-12 เดือน รูปถ่ายกิจการ (กรณีเจ้าของธุรกิจ) ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ (กรณีประกอบอาชีพอิสระ เช่น แพทย์ ทนาย สถาปนิก) 
  •  เอกสารเกี่ยวกับผู้กู้ สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน เอกสารการเปลี่ยนชื่อ (ถ้ามี) ทะเบียนสมรส (ถ้ามี)

 

จะเห็นได้ว่าการซื้อ คอนโดเงินเหลือ หรือ บ้านเงินเหลือ นั้นไม่ใช่ว่าจะมีแต่ข้อดีเพียงอย่างเดียวแต่ก็ยังมีข้อเสียด้วยซึ่งต้องอยู่ที่ตัวคุณว่าคุณโอเคกับเงื่อนไขนี้รึเปล่าเพราะความจำเป็นในการใช้เงินของแต่ละท่านอาจจะไม่เหมือนกัน แต่สำหรับท่านใดที่อย่างให้ทาง AllFinanceth ดูแลสามารถติดต่อเราได้ที่

 


ช่องทางการติดต่อ

 

คุณสมบัติเบื้องต้น

  • เงินเดือนรับรวมผ่านธนาคาร 15,000 บาทขึ้นไป (กู้ร่วมได้)
  • เป็นพนักงานประจำมีสลิปเงินเดือน หรือ หนังสือรับรองเงินเดือน
  • อายุงาน 6 เดือนขึ้นไป สามารถรู้วงเงิน ภายใน 24 ชม.

 

#รวมหนี้เอาไว้ที่เดียว #หนี้บัตรเครดิต #หนี้สินเชื่อ #หนี้จักรยานยนต์ #คอนโดเงินเหลือ #บ้านเงินเหลือ #AllFinanceth