โทร : 087-263-9955

  • หน้าแรก
  • บทความ
  • ปล่อยเช่าบ้านเงินเหลือ - คอนโดเงินเหลือ รีบอ่านก่อนติดคุก!!
Images
Images

ปล่อยเช่าบ้านเงินเหลือ - คอนโดเงินเหลือ รีบอ่านก่อนติดคุก!!

 

 

 

 

ปล่อยเช่าบ้านเงินเหลือ - คอนโดเงินเหลือ รีบอ่านก่อนติดคุก!!

คิดจะปล่อยเช่าบ้านเงินเหลือ - คอนโดเงินเหลือ คุณควรจะรู้ข้อมูลด้วยว่าการปล่อยเช่านั้นมีการควบคุมโดยกฎหมาย อยู่ด้วยนะจะบออกให้ ซึ่ง AllFinanceth จะพาคุณไปรู้จักเงื่อนไงและรายละเอียดของตัวกฎหมายเพื่อให้ไปต้องมานั่งเสียใจตอนหลัง

 

ประเภทการปล่อยเช่าคอนโดมีอะไรบ้าง

 

ปล่อยเช่าคอนโดแบบรายเดือน

ตั้งแต่ 30 เป็นต้นไป การปล่อยเช่าลักษณะนี้ไม่มีอะไรต้องกังวลเลยครับเพราะมี กฎหมายคอนโดคุ้มครองอยู่แล้วสามารถทำได้เลยตามขั้นตอนปรกติ

 

ปล่อยเช่าคอนโดแบบรายวัน

แต่การปล่อยเช่าที่ระยะเวลาน้อยกว่า 30 วัน หรือ แบบรายวัน รายสัปดาห์ที่ชอบทำกันส่วนใหญ่ จะเป็นการทำผิดกฎหมาย และจะส่งผลให้เจ้าของห้องรวมถึงเจ้าของโครงการถูกปรับ จำคุก หรือทั้งจำทั้งปรับแบบจุกๆ กันเลยทีเดียว เรียกว่าได้ไม่คุ้มเสีย

 

ทำไมปล่อยเช่าคอนโดระยะสั้นต้องผิดกฎหมายด้วย?

 

ต้องบอก่อนเลย คอนโด ถูกสร้างเพื่ออยู่แบบถาวร แต่มีเอาไว้เพื่อใช้สำหรับทำธุรกิจอย่างปล่อยเช่าแบบ โรงแรม ซึ่งมีระบุเอาไว้ใน พระราชบัญญัติโรงแรม พ.ศ. 2547  นั่นก็หมายความว่า การนำคอนโดมาปล่อยเช่าในลักษณะเดียวกับโรงแรม นั้น ผิดกฎหมาย และยังมีโทษเพราะต้องติดคุก 1 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และปรับอีกวันละ 10,000 บาท แบบจุกๆ

 
 

ถ้าอยากปล่อยเช่าคอนโดรายวันให้ได้ต้องทำยังไง?

 

มีข้อห้ามแต่ก็ต้องมีข้อยกเว้นซึ่งถ้าคุณอยากจะทำให้มันถูกกฎหมายหล่ะต้องทำตามขั้นตอนเหล่านี้เลย

 

ในกรณีปล่อยเช่าคอนโดแบบรายวัน

 

ถ้าในคอนโดตึกเดียวกันหรือชุดเดียวกันมีกันอยู่ไม่เกิน 4 ห้อง หรือมีผู้พักอาศัยไม่เกิน 20 คน และทางเจ้าของโครงการได้แจ้งความจำนงต่อนายทะเบียนให้รับทราบก่อนแล้วว่าจะมีการสร้างรายได้เสริม ก็จะสามารถปล่อยเช่าได้ ดังที่กฎกระทรวงกำหนดประเภทและหลักเกณฑ์การประกอบธุรกิจโรงแรม พ.ศ. 2551 ข้อ 1 ที่กล่าวไว้ว่า ให้สถานที่พักที่มีจำนวนห้องพักในอาคารเดียวกันหรือหลายอาคารรวมกันไม่เกินสี่ห้องและมีจำนวนผู้พักรวมกันทั้งหมดไม่เกินยี่สิบคน ซึ่งจัดตั้งขึ้นเพื่อให้บริการที่พักชั่วคราวสำหรับคนเดินทางหรือบุคคลอื่นใดโดยมีค่าตอบแทน อันมีลักษณะเป็นการประกอบกิจการเพื่อหารายได้เสริม และได้แจ้งให้นายทะเบียนทราบตามแบบที่รัฐมนตรีกำหนด นั่นแปลว่า หากทางโครงการแจ้งความจำนงไว้แล้วว่าโครงการจะมีการหารายได้เสริม และแจ้งกับผู้อยู่อาศัยไว้แล้วว่าสามารถทำได้ ดังนั้นใน 1 อาคาร เราก็สามารถปล่อยเช่ารายวันได้ไม่เกิน 4 ห้อง และมีคนมาพักไม่เกิน 20 คน นอกจากนั้น ถ้ามีบ้านหรือตึกแถว ก็สามารถนำมาปล่อยเช่ารายวันได้เช่นกัน เท่ากับว่าคนที่ดัดแปลงบ้านหรือตึกแถวไว้ให้เช่ารายวันตาม Airbnb ไม่ผิดกฎหมาย ตราบใดถ้าให้เช่าไม่เกิน 4 ห้อง และรองรับไม่เกิน 20 คน รายได้ตรงนี้ก็จะถือว่าเป็นรายได้เสริมนั่นเอง

 

กรณีปล่อยเช่าให้กับชาวต่างชาติ​​

 

จะคล้ายกับปล่อยเช่าให้กับคนไทยเลยครับเพียงแต่คุณต้องทำการ การแจ้งชื่อในกรณีที่ผู้เช่าเป็นชาวต่างชาติ’ หรือ ‘ตม.30’ กับทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองหรือสถานีตำรวจในท้องถิ่นของตนเองภายใน 24 ชั่วโมง เพื่อให้ถูกต้องตามกฎหมาย และเป็นผลดีต่อผู้ปล่อยเช่าเอง จะได้ไม่พลาดโดนคุกเอาดื้อ นะครับ

 

สรุปส่งท้าย

 

คิดจะลงทุนซื้อคอนโดเงินเหลือ บ้านเงินเหลือเพื่อปล่อยเช่าต้องศึกษาให้ดีไม่เช่นนั้นโดนทั้งจำทั้งปรับจะจ๊ะ

 

 

สำหรับใครที่กำลังมองหา บ้านเงินเหลือ - คอนโดเงินเหลือ เพื่อการลงทุนอยู่แล้วหล่ะก็กรอกข้อมูลของคุณเอาไว้ได้ที่ https://www.allfinanceth.com/  ได้เลยเหรือจะติดต่อหาเราช่องทางด้านล่างได้เลยครับ

 

ช่องทางการติดต่อ

 

คุณสมบัติเบื้องต้น

  • เงินเดือนรับรวมผ่านธนาคาร 15,000 บาทขึ้นไป (กู้ร่วมได้)
  • เป็นพนักงานประจำมีสลิปเงินเดือน หรือ หนังสือรับรองเงินเดือน
  • อายุงาน 6 เดือนขึ้นไป สามารถรู้วงเงิน ภายใน 24 ชม.

 

#รวมหนี้เอาไว้ที่เดียว #หนี้บัตรเครดิต #หนี้สินเชื่อ #หนี้จักรยานยนต์ #คอนโดเงินเหลือ #บ้านเงินเหลือ #AllFinanceth