โทร : 087-263-9955

  • หน้าแรก
  • บทความ
  • ซื้อบ้านเงินเหลือ - คอนโดเงินเหลือมาแล้ว แต่ผ่อนไม่ไหว Allfinanceth มีทางออก
Images
Images

ซื้อบ้านเงินเหลือ - คอนโดเงินเหลือมาแล้ว แต่ผ่อนไม่ไหว Allfinanceth มีทางออก

ซื้อบ้านเงินเหลือ - คอนโดเงินเหลือมาแล้ว แต่ผ่อนไม่ไหว Allfinanceth มีทางออก​

 

ซื้อบ้านเงินเหลือ - คอนโดเงินเหลือมา แต่ผ่อนต่อไม่ไหว ทำยังไงดีวันนี้ AllFinanceth มีทางออกกู้ผ่านมาก็ยาก แล้วแต่ถ้าจะผ่อนให้ครบทุกงวดนั้นยากมากกว่า ลองคิดเล่นๆ ว่ากว่าจะผ่อนบ้าน- คอนโดหมด มันก็ต้องมีโอากสเกิดเหตุจำเป็นหรือฉุกเฉินทำให้การผ่อนชำระนั้นสดุด ซึ่งถ้าคุณเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ ให้ทำตามขั้นตอนเหล่านี้

 

ตรวจสอบเงินสำรองฉุกเฉิน

 

เมื่อผ่อนบ้าน- คอนโดต่อ ไม่ไหวก็จะเป็นเวลาที่เราต้องเอาเงินสำรองฉุกเฉินออกมาใช้แล้ว ตามเคล็ดลับเกี่ยวกับการเงินนั้น เราควรมีเงินสำรองในกรณี ฉุกเฉินเป็น 6 เท่าของค่าใช้จ่ายต่อเดือน เพราะถ้าต้องใช้เงินขึ้นมาจะได้มีเงินสำรองมาช่วยแก้ไขปัญหาตรงส่วนนี้ให้ได้ และจะทำให้ไม่กระทบกับการใช้ชีวิต หรือไปสร้างหนี้เพิ่ม

 

มองหารายได้ช่องทางใหม่ๆ

 

ปรับลดค่าใช้จ่ายก็แล้วแต่ก็ยังผ่อนไม่ไหวอยู่ดี ก็ได้เวลามองหารายได้ช่องใหม่ๆ เพื่อมาช่วยเหลือโดยเริ่มจาก ถนัดอะไร แล้วลองคิดต่อว่าเราจะหาทางทำรายได้จากความสามารถที่เราถนัดเพื่อเปลี่ยนความชอบเป็นอาชีพเสริมเพื่อเพิ่มเงินในกระเป๋า เช่น ขายของออนไลน์ affiliate marketing รับจ้างถ่ายรูป สอนออนไลน์ รายได้เล็ก ๆ น้อย ๆ รวม ๆ กัน ก็สามารถทำให้ผ่อนบ้านได้โดยไม่ลำบาก

 

ทำการรีไฟแนนซ์

 

ถ้ารู้ตัวว่าผ่อนต่อไม่ไหว แต่ผ่อนบ้าน-คอนโดมาได้เกิน 3 ปี แล้วคุณสามารถลองของรีไฟแนนซ์บ้าน บ้านได้ทันก่อนที่จะโดนเบี้ยปรับ ซึ่งการรีไฟแนนซ์มักได้รับโปรโมชันดอกเบี้ยราคาถูกจากธนาคารใหม่ สามารถขยายเวลาผ่อนชำระออกไป ซึ่งช่วยให้ยอดผ่อนต่อเดือนลดลง แต่อย่าลืมว่าต้องเตรียมค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าจดจำนอง ค่าอากรแสตมป์ ค่าประเมินบ้านที่เป็นหลักประกัน เอาไว้ด้วยเพื่อเปรียบเทียบดูว่าค่าใช้จ่ายที่กับดอกที่ลดอันไหนคุ้มกว่า

 

ปรึกษาธนาคาร

– ขอผ่อนผันยอดค้างชำระหนี้ เราสามารถขอผ่อนชำระคืนยอดหนี้ที่ค้างได้นานสูงสุด 36 เดือนติดต่อกัน โดยแบ่งได้ดังนี้ การขอแบ่งเฉลี่ยหนี้ที่ค้างชำระโดยแบ่งเป็นงวด ๆ งวดละเท่าๆ กันและผ่อนชำระคืนติดต่อกันทุกเดือน เป็นการขอชำระหนี้ที่ค้างทั้งหมดในระยะเวลาที่ตกลงร่วมกันกับทางธนาคาร การขอปรับรูปแบบการชำระหนี้โดยแบ่งเป็นเงินก้อน ลักษณะซอยเป็นงวด ๆ ตามเวลาที่ตกลง

– ขอขยายเวลาชำระหนี้ สามารถขอขยายระยะเวลาการชำระหนี้ได้ในกรณีที่คุณ อายุยังไม่เยอะมาก ทั่วๆ ไปเราสามารถกู้ได้นานถึง30 ปี แต่เงื่อนไขอายุต้องไม่เกินกว่าที่ธนาคารระบุ  เช่น ไม่เกิน 60 ปี สำหรับพนักงานประจำ หรือ 65 ปีสำหรับผู้ประกอบธุรกิจส่วนตัว การขยายเวลาชำระหนี้ จะช่วยให้ยอดเฉลี่ยที่ต้องผ่อนต่อเดือนลดลงเช่นกัน

– ขอกู้เพิ่มเพื่อชำระดอกเบี้ยที่ค้างชำระ ฟังดูแปลกๆ แต่บางธนาคารก็อนุมัติ เพราะจะมีกรณีที่ลูกหนี้ไม่สามารถชำระดอกเบี้ยที่ค้างทั้งหมดได้ ลูกหนี้สามารถขอปรึกษากับธนาคารเพื่อกู้เพิ่มและนำเอาเงินนั้นมาชำระดอกเบี้ยที่ค้างชำระพร้อมกับขยายเวลากู้เงินได้

– ยื่นข้อเสนอจ่ายเฉพาะเบี้ยประจำเดือน คุยกับธนาคารเพื่อขอชำระเฉพาะในส่วนของดอกเบี้ย ปกติเงื่อนไขนี้จะมีไว้เอาให้เฉพาะลูกหนี้ที่มีประวัติสวยๆ เท่านั้น

– ขอจ่ายชำนะน้อยกว่าปกติ เงื่อนไขคือต้องมากกว่าดอกเบี้ยประจำเดือนอย่างต่ำ 500 บาท แต่เงื่อนไขนี้มีระยะเวลาแค่ สูงสุดไม่เกิน 2 ปี และขอดำเนินการได้เพียงครั้งเดียว เท่านั้น

– ขอลดอัตราดอกเบี้ยกับธนาคาร เป็นการขอผ่อนผันในกรณีที่ลูกหนี้ถูกปรับอัตราดอกเบี้ยเงินกู้เพิ่มขึ้นจากอัตราปกติ ลูกหนี้สามารถแจ้งขอลดอัตราดอกเบี้ยในวันที่ชำระเงินได้

– ขอโอนบ้านชั่วคราวให้สถาบันการเงิน ถ้าลูกหนี้ขอโอนบ้านให้กับสถาบันการเงินเป็นการชั่วคราวและต้องการจะซื้อคืนในภายหลัง ปกติสถาบันการเงินจะรับโอนหลักประกันโดยหักลบกลบหนี้ในจำนวนไม่เกิน 90% ของมูลค่าหลักประกัน หากมีหนี้ส่วนเกินลูกหนี้จะต้องชำระให้เสร็จสิ้นภายในวันโอน โดยสถาบันการเงินจะคิดค่าเช่าในอัตราเดือนละ 0.4-0.6% ของมูลค่าหลักประกัน

 

เห็นไหมครับว่าทุกๆ ครั้งที่เราคิดจะซื้อบ้าน คอนโด นั้นคุณต้องคิดให้รอบก่อนตัดสินใจไม่เช่นนั้นจะทำให้คุณมีปัญหาให้ต้องหนักใจตามมาแต่ถ้าใครไม่อยากปวดหัวหนักใจสามารถให้ AllFinanceth จัดการให้คุณได้แบบฟรีๆ เพราะเรามีบริการ รวมหนี้,ปิดหนี้ให้ก่อน,แถมเงินเหลือ สำหรับผู้อยากมีบ้าน - คอนโด สามารถกรอกข้อมูลของคุณเข้ามาได้ที่ https://www.allfinanceth.com/ หรือช่องทางด้านล่าง

 

 


 

ช่องทางการติดต่อ

 

คุณสมบัติเบื้องต้น

  • เงินเดือนรับรวมผ่านธนาคาร 15,000 บาทขึ้นไป (กู้ร่วมได้)
  • เป็นพนักงานประจำมีสลิปเงินเดือน หรือ หนังสือรับรองเงินเดือน
  • อายุงาน 6 เดือนขึ้นไป สามารถรู้วงเงิน ภายใน 24 ชม.

 

#รวมหนี้เอาไว้ที่เดียว #หนี้บัตรเครดิต #หนี้สินเชื่อ #หนี้จักรยานยนต์ #คอนโดเงินเหลือ #บ้านเงินเหลือ #AllFinanceth