โทร : 087-263-9955

Images
Images

ซื้อบ้านเงินเหลือ- คอนโดเงินเหลือต้องทำประกันด้วย ?

 

 

ซื้อบ้านเงินเหลือ- คอนโดเงินเหลือต้องทำประกันด้วย ?

คำตอบคือใช่ครับแต่เค้าไม่ได้บังคับ(มั้ง) หรือมีผลกับการอนุมัติแต่อย่างใดซึ่งจะแบ่งออกได้หลักๆ เช่น ประกันชีวิตคุ้มครองหนี้สินบ้าน ประกันอัคคีภัย สำหรับที่อยู่อาศัย

 

ประกันชีวิต คุ้มครองหนี้สินบ้าน

 

ตัวนี้จะเอาไว้ใช้เป็นหลักประกันว่าในกรณีคุณ เสียชีวิตหรือพิการ ก็จะได้รับเงินชดเชยเท่ากับทุนประกันหรือความคุ้มครองที่คงเหลืออยู่ โดยบริษัทประกันจะเป็นผู้รับผิดชอบชำระหนี้ที่เหลือให้แก่ธนาคารโดยครอบคลุมวงเงินหนี้ที่คงเหลืออยู่นั้นเองซึ่งค่าเบี้ยที่จะต้องจ่ายนั้นจะขึ้นอยู่กับ เพศ อายุ ทุนประกัน และระยะเวลาความคุ้มครอง การจ่ายค่าเบี้ยจะขึ้นอยู่แล้วแต่กับธนาคารอาจจะจ่ายเพียงครั้งเดียว หรือบางธนาคารสามารถผ่อนชำระค่าเบี้ยได้ หรือรวมเอาไว้กับค่างวดบ้านโดยให้เป็นวงเงินสินเชื่อเพื่อให้คนข้างหลังต้องมานั่งแบกรับภาระต่ออีก

 

ข้อควรรู้ ก่อนทำประกันชีวิต คุ้มครองหนี้สินบ้าน​

 

1. ทางธนาคารไม่ได้บังคับขายประกันชีวิต ไม่ซื่อไม่มีผลต่อการอนุมัติ

2. เบี้ยประกันชีวิตเพื่อคุ้มครอง10 ปีขึ้นไป และ ยังสามารถนำมาลดหย่อนภาษีได้สูงสุดถึง 100,000 บาท

3. ถ้าชำระหนี้หมดก่อนระยะเวลาที่ประกันยังคุ้มครองของประกัน สามารถขอเวนคืนกรมธรรม์ได้ ตามมูลค่าเงินสดที่คงเหลือในกรมธรรม์ แต่ถ้าเสียชีวิตก่อนกรมธรรม์หมดอายุ ผู้รับผลประโยชน์สามารถขอรับสินไหมทดแทนคืนได้

4. หากต้องการรีไฟแนนซ์ สามารถเลือกได้ว่าจะขอเวนคืนกรมธรรม์ หรือเลือกเปลี่ยนชื่อผู้รับผลประโยชน์จากธนาคารเดิมเป็นธนาคารใหม่ได้ แบบไหนคุ้มกว่ากัน พิจารณาได้จาก

 
 

สิ่งที่ควรพิจารณา

 

  • รายละเอียด
  • เบี้ยประกันธนาคารใหม่ จ่ายกี่บาท คุ้มครองอะไรบ้าง
  • เงินคืนได้เท่าไหร่ (กรณีขอเวนคืนกรมธรรม์จากธนาคารเดิม)
  • ธนาคารใหม่ที่จะรีไฟแนนซ์ไป มีโปรโมชั่นพิเศษอะไรบ้าง
  • เปรียบเทียบประโยชน์และความคุ้มค่า

 

ประกันอัคคีภัย สำหรับที่อยู่อาศัย

 

ในส่วนของประกันอัคคีภัย  ตรงตัวเลยครับว่าทำเอาไว้ป้องกันไฟไหม้แต่มีข้อควรรู้ดังนี้ ก่อนทำประกันภัยคุณควรรู้รายละเอียดดังต่อไปนี้ เงื่อนไขคือให้ความคุ้มครองสิ่งปลูกสร้าง (ไม่รวมฐานราก) ซึ่งใช้เป็นที่อยู่อาศัย เช่น บ้าน ทาวน์เฮ้าส์ ตึกแถวสำหรับอยู่อาศัย บ้านแฝด ห้องชุดสำหรับอยู่อาศัยในแฟลต อาคารชุด คอนโดมิเนียม รวมถึงทรัพย์สินภายในสิ่งปลูกสร้างนั้น เช่น เฟอร์นิเจอร์ เครื่องตกแต่ง สิ่งติดตั้งตรึงตรา เครื่องใช้ภายในบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้าน เครื่องดนตรี เครื่องเสียง เครื่องครัว เครื่องนุ่งห่ม และทรัพย์สินอื่น ๆ เพื่อการอยู่อาศัย

 

โดยจะให้ความคุ้มครองความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับบ้านและทรัพย์สินภายในบ้าน ดังนี้

 

1. ไฟไหม้ รวมถึงไฟไหม้ป่า พุ่มไม้ พงรก และการเผาป่าเพื่อปราบพื้นที่

2. ฟ้าผ่า (รวมถึงความเสียหายต่อเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ไฟฟ้าที่เกิดจากการลัดวงจรจากฟ้าผ่า)

3. การระเบิดทุกชนิด

4. ภัยจากการเฉี่ยว และหรือการชนของยานพาหนะหรือสัตว์พาหนะ เช่น ช้าง ม้า วัว ควาย เป็นต้น

5. ภัยจากอากาศยาน และหรือวัตถุที่ตกจากอากาศยาน รวมถึงจรวดซึ่งขับเคลื่อนด้วยตัวเองและยานอวกาศยกเว้นจรวดที่เป็นอาวุธ

 

นอกจากนี้ ยังสามารถซื้อความคุ้มครองในส่วนภัยพิบัติอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ เช่น

 

  • ภัยเนื่องจากน้ำ อันเกิดขึ้นโดยอุบัติเหตุจากการปล่อยการรั่วไหล หรือการล้นออกมาของน้ำหรือไอน้ำ จากท่อน้ำ ถังน้ำ ระบบทำความร้อน ระบบทำความเย็น ระบบปรับอากาศ เครื่องสูบน้ำ และรวมถึงน้ำฝนที่ไหลผ่านเข้าไปภายในอาคารจากการเสียหายของหลังคา หน้าต่าง ประตู วงกบประตูหน้าต่าง ช่องลม ช่องรับแสงสว่าง ท่อน้ำหรือรางน้ำ 
  • ภัยจากลมพายุ
  • ภัยจากน้ำท่วม หมายถึง น้ำซึ่งไหลล้นหรือไหลออกจากทางน้ำปกติซึ่งจะเป็นทางน้ำธรรมชาติ หรือจะเป็นทางน้ำที่สร้างขึ้นก็ดี (ไม่รวมถึงรางน้ำบนหลังคา) หรือเกิดจากท่อน้ำสาธารณะแตก ทำให้เกิดการท่วมของน้ำจากภายนอกของอาคารที่เอาประกันภัยไว้ หรืออาคารที่เก็บทรัพย์สินที่เอาประกันภัยตามกรมธรรม์ประกันภัยฉบับนี้ รวมถึงน้ำท่วมอันเกิดจากลมพายุ น้ำป่า และโคลนถล่ม
  • ภัยจากแผ่นดินไหว หรือภูเขาไฟระเบิด หรือคลื่นใต้น้ำ หรือสึนามิ ที่มีสาเหตุจากธรรมชาติ และให้หมายความรวมถึงน้ำท่วม อันมีสาเหตุจากแผ่นดินไหวหรือภูเขาไฟระเบิด ที่มีสาเหตุจากธรรมชาติ ทั้งนี้ไม่คุ้มครองความเสียหายโดยตรงหรือโดยทางอ้อม ที่เกิดจากภัยแผ่นดินไหวหรือภูเขาไฟระเบิดอันเกิดจากวัตถุใด ๆ จากอวกาศ
  • ภัยจากลูกเห็บ ให้หมายความรวมถึง น้ำฝน น้ำค้างแข็ง หิมะ ทราย หรือ ฝุ่นละอองดังกล่าวไหลผ่านเข้าไปในอาคาร ตามร่องแตกร้าวของอาคาร สิ่งปลูกสร้างที่ได้รับความเสียหายอันเกิดจากลูกเห็บโดยตรงเท่านั้น หรือน้ำจากเครื่องพรมน้ำหรือท่อน้ำอื่น ๆ ที่เกิดเสียหายขึ้นเนื่องจากลูกเห็บโดยตรง

 

จำไว้ว่า ทุนประกันหรือวงเงินคุ้มครอง ไม่ควรน้อยกว่า 70% ของมูลค่าบ้านและทรัพย์สินเป็นอย่างต่ำครับ

 

สำหรับใครที่กำลังมองหา บ้านเงินเหลือ-คอนโดเงินเหลือ อยู่แล้วหล่ะก็กรอกข้อมูลของคุณเอาไว้ได้ที่ https://www.allfinanceth.com/  ได้เลยเหรือจะติดต่อหาเราช่องทางด้านล่างได้เลยครับ

 

ช่องทางการติดต่อ

 

คุณสมบัติเบื้องต้น

  • เงินเดือนรับรวมผ่านธนาคาร 15,000 บาทขึ้นไป (กู้ร่วมได้)
  • เป็นพนักงานประจำมีสลิปเงินเดือน หรือ หนังสือรับรองเงินเดือน
  • อายุงาน 6 เดือนขึ้นไป สามารถรู้วงเงิน ภายใน 24 ชม.

 

#รวมหนี้เอาไว้ที่เดียว #หนี้บัตรเครดิต #หนี้สินเชื่อ #หนี้จักรยานยนต์ #คอนโดเงินเหลือ #บ้านเงินเหลือ #AllFinanceth